0975.359.208

Có Nên Mua Đồ Thờ Bằng Đồng cho bàn thờ gia tiên, thờ phật, thổ công?

Câu hỏi có nên mua đồ thờ bằng đồng không là băn khoăn của người chưa dùng đồ đồng. Do lo sợ những kiêng kỵ về phong thuỷ, tâm linh… là chủ yếu. Ngoài ra, nhiều người e ngại về chất lượng, sự độc hại…

Đồ thờ cúng bằng đồng ngày càng được sử dụng phổ biến, cho thấy những ưu điểm nổi bật của nó so với các dòng sản phẩm chất liệu khác như gỗ, đá, sứ…

Ấm đựng rượu bàn thờ bằng đồng:

Các sản phẩm bằng đồng, nhất là vật dụng thờ cúng, hầu như đều không kén người dùng.

Về mặt tâm linh, sử dụng đồ thờ cúng không kể loại nào, miễn là sạch sẽ, cẩn thận đều thể hiện lòng thành của con cháu với cha mẹ, tổ tiên.

Về phong thuỷ, trên bàn thờ chỉ cần đảm bảo ngũ hành: kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ. Có đồ thờ đồng, tức kim thì đương nhiên rất tốt. Một số lưu ý khác như: vị trí, số lượng, hướng đặt… thì dù dùng đồ thờ chất liệu nào cũng đều phải lưu ý như nhau.

Tam sự đỉnh nến khảm ngũ sắc hàng chuẩn đẹp:

Đồ đồng thờ cúng loại chất lượng, được đúc đúng quy trình, tỷ lệ, làm màu phủ chuẩn… hoàn toàn không gây độc hại cho người dùng mà lại cực kỳ bền đẹp, có thể để được hàng trăm năm. Một số dòng sản phẩm kém chất lượng bị độn quá nhiều chì mới gây hại lâu dài cho người dùng cũng như nhanh nứt vỡ, bong tróc, han gỉ…

Đồ thờ bằng đồng dễ di chuyển, lau chùi, đánh bóng, không sợ mối mọt, cháy nổ như đồ gỗ, hay dễ rơi vỡ như đồ sứ, hoạ tiết lại bắt mắt, đa dạng và ý nghĩa. Vì vậy, các vật phẩm cung tiến vào đình chùa, nhà thờ tổ cũng được lựa chọn bằng đồng là nhiều nhất.

Đôi hạc thờ bằng đồng đỏ:

Đồ thờ cúng bằng đồng có giá từ trung bình đến cao tuỳ loại. Giá cả loại chuẩn đẹp, chất lượng tốt thì thường khá cao, nhiều gia đình cũng phải cân nhắc nhiều, tuy nhiên nếu đã dùng thì nên dùng loại tốt để đỡ phải vài năm lại đổi một lần càng tốn kém hơn.

Như vậy, có dùng đồ thờ hay không phụ thuộc điều kiện, lựa chọn của mỗi người chứ hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến vấn đề tâm linh, thờ cúng cả. Khi mua nên tham khảo kĩ và lựa chọn nơi bán uy tín để không mua phải hàng kém chất lượng là được.